2022 rồi, có nên mua smartphone Samsung Galaxy S20 FE cũ?

(GMT+7) - View : 242

Đã ra mắt được 2 năm nên hiện tại trên thị trường chỉ còn Samsung Galaxy S20 FE cũ. Vậy câu hỏi đặt ra là chiếc điện thoại thông minh này có đáng mua hay không? Cùng tìm đáp án ngay sau đây bạn nhé!

Ưu điểm của Samsung Galaxy S20 FE cũ

Samsung Galaxy S20 FE (Fan Edition) là chiếc smartphone nổi bật của Samsung. Thiết bị được ra mắt vào năm 2020 với thông số kỹ thuật toàn diện cùng giá bán hấp dẫn. Thực tế, sản phẩm đã nhanh chóng trở thành 1 trong 3 smartphone hàng đầu bán chạy nhất của Samsung năm 2020.

Vậy đến nay, chúng ta có nên đầu tư chiếc điện thoại này dù nó là bản đã qua sử dụng? Giá hiện tại của máy cũ từ khoảng 7 triệu đồng trở lên. Cùng tìm hiểu về những điểm cộng của máy:

Phần cứng vẫn “ổn áp”

So với thị trường, Galaxy S20 FE vẫn có hiệu năng khá mạnh mẽ với cấu hình 8GB RAM, 256GB dung lượng lưu trữ. Đo kèm với đó là màn hình OLED 120Hz, pin 4500mAh kèm sạc nhanh 25W. Bên cạnh đó, thiết bị còn có khả năng chống nước, chống bụi theo tiêu chuẩn IP68 cùng sạc không dây. Đây là những tính năng khó tìm trên những sản phẩm cùng tầm giá.

Samsung Galaxy S20 FE cũ
Samsung Galaxy S20 FE qua sử dụng vẫn sở hữu nhiều điểm cộng

Tháng 5/2021, Samsung Galaxy S20 FE được “tân trang” lại với chip Snapdragon 865 (thay vì chip Exynos 990 ban đầu). Dù vậy, cả 2 con chip đều cung cấp hiệu năng xử lý ổn ở thời điểm này. Chúng đủ sức mang lại các trải nghiệm mượt mà khi người dùng thao tác mọi tác vụ. Dù vậy, nếu bạn thích chơi game thì hãy chọn phiên bản Snapdragon vì nó có GPU tốt hơn so với bản Exynos.

Người dùng chắc chắn sẽ hài lòng với thời lượng pin trên Galaxy S20 FE. Trên thực tế, máy mới có thể sử dụng liên tục tới 7 tiếng. Với máy cũ, nếu pin chưa chai nhiều thì vẫn đảm bảo sử dụng hoàn toàn thoải mái trong 1 ngày.

Thiết kế Samsung Galaxy S20 FE cũ vẫn đẹp và cao cấp

Samsung đã sử dụng mặt lưng nhựa giả kính 3D Glasstic cho Samsung Galaxy S20 FE với lớp sơn mờ tạo cảm giác sang trọng và cao cấp. Máy cũng có thiết kế các phần chắc chắn với khung kim loại và màn hình phẳng. Độ phân giải màn hình Full HD+ đủ sắc nét để xem video, chơi game,… Đồng thời, máy có kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ. Người dùng có thể sử dụng điện thoại bằng 1 tay hết sức thoải mái.

Máy ảnh chất lượng tốt

Galaxy S20 FE có cụm camera gồm camera chính 12MP, camera góc siêu rộng 12MP cùng camera tele 8MP với zoom 3x. Camera trước của máy là 32MP, cung cấp những bức ảnh selfie vừa chân thực vừa đẹp. Bên cạnh đó, camera máy cũng được tích hợp nhiều tính năng như: Chụp một lần, quay video ổn định, tùy chọn quay video chuyên nghiệp,…

Nhược điểm của Samsung Galaxy S20 FE cũ

Điểm trừ của mẫu máy Samsung Galaxy S20 FE qua sử dụng chính là máy chỉ đi kèm bộ sạc 15W dù hỗ trợ tốc độ sạc 25W. Điều đó nghĩa là người dùng phải sạc lâu hơn so với khả năng của máy. Đồng thời, giao diện One UI của Samsung cũng có một số cài đặt rắc rối. Điều này gây ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng.

Xem thêm: Review Samsung Z Flip 4: Thiết kế gập độc đáo và mạnh mẽ

Xem thêm: Đánh giá Samsung Galaxy S20 FE: Hiệu năng ấn tượng

Theo Góc review, Samsung Galaxy S20 FE cũ không phải hoàn hảo. Tuy nhiên, với mức giá mềm và những điểm cộng trên, máy vẫn đáng để cân nhắc đầu tư.

Liên kết: tỷ lệ kèo bóng đá | kết quả bóng đá | Hit club